Mẹo khử mùi thớt gỗ bằng Baking Soda cực kỳ hiệu quả

Baking Soda là một trong những nguyên liệu khử mùi cực kỳ hiệu quả. Nếu trong quá trình nấu nướng, đặc biệt là nấu tiệc thì việc dùng chung thớt rất dễ khiến cho món ăn mất ngon vì có quá nhiều mùi hổn tạp.

Ngoài ra đối với thớt mới mua thường còn bám lại mùi gỗ rất khó khử.  Dưới đây là mẹo khử mùi thớt cực kỳ hiệu quả bằng baking soda mà bạn nên biết để có thể áp dụng khi cần

Xem thêm: Mua baking soda ở đâu

Khử mùi hôi của thớt bằng baking soda
Làm khô thớt và rắc baking soda lên đó. Sau đó, bạn dùng miếng bọt biển hoặc giẻ rửa bát để cọ sạch vết bẩn rồi rửa lại bằng nước nóng.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm chanh để làm sạch thớt. Cắt đôi quả chanh và vắt nước lên bền mặt thớt. Tiếp đó, bạn rắc baking soda lên những chỗ có nước chanh. Dùng miếng chanh đã cắt chà xát lên bề mặt của thớt theo hình vòng tròn. Bạn rửa lại thớt dưới vòi nước đang chảy để làm trôi hỗn hợp chanh và baking soda. Lặp lại thao tác với mặt còn lại và lau sạch thớt bằng giẻ khô hoặc giấy ăn.

Rửa sạch ngay sau khi sử dụng

Nghiên cứu cho thấy, rửa thớt bằng nước rửa bát hoặc baking soda ngay sau khi sử dụng sẽ làm loại bỏ các vi khuẩn và tác nhân gây bệnh. Tuy nhiên, bạn cũng lưu ý rằng, nếu ngâm thớt trong nước sẽ khiến thớt bị nứt và cong vênh.