Mẹo trị táo bón cho trẻ sơ sinh bằng BAKING SODA nhanh nhất

Trước tiên táo bón làm cho trẻ cảm thấy khó chịu, bụng đầy chướng, bé chưa tự nói được với mẹ nên thường biểu hiện bằng quấy khóc, ngủ không ngon hay bị tỉnh giấc, ăn uống kém, không chịu ăn chịu bú dẫn đến chậm phát triển và kém hoàn thiện về thể chất. Ngoài ra khi phân không được đào thải ra ngoài, các chất độc trong phân có thể xâm nhập trở lại qua đường tiêu hóa và gây hại cho trẻ.

Đối với những trẻ ăn dặm và dùng sữa ngoài thì lượng phân tạo thành nhiều hơn, khi bị táo bón, trẻ giảm đại tiện làm phân tích tụ trong đại tràng có thể gây phình đại tràng. Phân cứng, trẻ đại tiện phải rặn nhiều có thể gây tổn thương vùng hậu môn chảy máu, nếu kéo dài có thể gây bệnh trĩ.

Táo bón là tình trạng các bé thường xuyên gặp phải. Đi đại tiện rất khó khăn, bé phải ngồi lâu, rặn nhiều gây đau rát, nặng hơn là tình trạng đi đại tiện ra máu khiến bé sợ hãi và không chịu đi. Trên báo Eva có một mẹ tâm sự rằng do cơ địa máu nóng nên chị chỉ dám ăn các đồ ăn mát và tốt cho tiêu hóa như khoai lang, rau xanh…. nhưng  bé vẫn bị táo bón thường xuyên. Bị táo bón nên bé khó chịu , biếng ăn và hay quấy khóc.

Thương con lắm nên chị đã thử nhiều phương pháp nhưng mỗi cách chỉ có tác dụng được 1 đến 2 lần, sau lại hoàn đấy. Một lần tình cờ chị đã học được phương pháp chữa táo bón từ bà mẹ Tây nhà hàng xóm bằng cách sử dụng bột baking soda. Chị đã không ngờ rằng phương pháp đó lại hiệu quả đến vậy, bé đã đi đại tiện thường xuyên và dễ dàng hơn rất nhiều. Sau khi giải quyết được nỗi buồn từ lâu nên chị đã không còn phải đau đầu và lo trị táo bón cho con nữa. Từ đó các mẹ khác cũng đi tìm mua baking soda để điều trị căn bệnh này.

Tìm hiểu về táo bón của trẻ

Táo bón là tình trạng phân di chuyển chậm, bị hấp thu lại một phần nước nên phân trở nên cứng rắn, khô nứt nẻ hoặc tròn nhỏ như phân dê. Đi đại tiện rất khó khăn, bé phải ngồi lâu, rặn nhiều gây đau rát, tình trạng nặng hơn phân có thể dính máu khiến bé sợ hãi, không chịu đại tiện.

Táo bón được chia làm 2 loại: Táo bón cơ năng và táo bón thực thể.

Táo bón cơ năng: chủ yếu là do chế độ ăn, chế độ sinh hoạt gây ra như uống ít nước, ăn ít chất xơ, mải chơi không chịu đi vệ sinh, sợ bẩn…

Táo bón thực thể: là do một số bệnh gây nên như: Phình đại tràng bẩm sinh, nứt kẽ hậu môn, suy giáp trạng, đại tràng dài…
trị táo bón cho trẻ sơ sinh
trị táo bón cho trẻ sơ sinh
Cách trị táo bón cho trẻ bằng Baking Soda

Chuẩn bị một chậu nước tắm ấm cho trẻ (không dùng nước nguội hoặc nước quá nóng). Hòa tan hoàn toàn một vài muỗng cà phê bột baking soda vào chậu nước trên. Khi tắm bạn nên xoa tròn vùng bụng và mông của bé. Để bé tắm khoảng 10 phút thì nhấc bé ra khỏi chậu.

Baking soda và nước ấm sẽ giúp trẻ thư giãn , làm dịu cơ vòng hậu môn (van cơ làm nhiệm vụ giữ phân trong trực tràng) nên giúp trẻ đi tiêu dễ dàng hơn.

Một số lời khuyên của chúng tôi

Với trẻ bú ngoài: Nên chọn cho trẻ loại sữa có bổ sung thêm chất xơ.

Trẻ dưới 1 tuổi : Bạn có thể làm một số động tác: xoa bụng theo khung đại tràng từ trái sang phải 3-4 lần / ngày cách giữa 2 bữa để kích thích làm tăng nhu động ruột. Với trẻ lớn cho tăng cường vận động: cho trẻ nô đùa, tập thể dục thể thao hàng ngày.
Mẹ nên cho con đi tiện đúng giờ quy định: Chọn thời gian sau bữa ăn , không nên để trẻ ngồi quá lâu trong bệ xí và bô.

Chỉ tắm cho con như vậy 1-2 lần/tuần nếu cần thiết.

Tắm cho bé từ 1 tháng tuổi trở lên.

Cho trẻ uống nước hàng ngày: Tùy vào độ tuổi mà có liều lượng nhất định.

Với trẻ ăn dặm nên tập cho trẻ ăn nhiều rau và quả từ bé: Chọn cho bé các loại có tính chất nhuận tràng : Khoai lang, đu đủ, rau mùng tơi, cam, chuối ….Trẻ lớn không nên cho ăn nhiều bánh ngọt, uống nước có ga và hoa quả có vị chát như ổi, hồng xiêm.

Đối với các mẹ đang cho con bú: mẹ cần uống nhiều nước khoảng 2,5- 3lít /ngày, nên ăn rau xanh và quả chín có tính chất nhuận tràng, sữa chua…

Xem thêm: Bột baking soda bán ở đâu