Bật mí cách vệ sinh lò nướng bằng baking soda CỰC ĐƠN GIẢN

Lò nướng hoặc lò vi sóng sau mỗi lần sử dụng thường dính nhiều dầu mở hoặc vết cháy xén do thức ăn để lại. Thông thường sẽ rất mất nhiều thời gian để tẩy rửa và vệ sinh lò vi sóng, trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng bột baking soda để vệ sinh lò nướng, lò vi sóng một cách nhanh chóng và cực kỳ đơn giản

Đầu tiên hãy làm sạch vỉ nướng

Trong khi quá trình cho lò nướng ngấm baking soda, chúng ta chuyển sang công đoạn làm sạch các vỉ nướng và khay nướng. Bạn pha 1 dung dịch bao gồm nước rửa chén và nước nóng vào 1 cái chậu (chậu càng to càng tốt để đảm bảo các vỉ nướng và khay nướng toàn bộ được ngâm trong dung dịch).


Bạn ngâm các vỉ nướng, khay nướng trong khoảng thời gian từ 4 - 12 tiếng để loại bỏ hoàn toàn các vết mỡ cứng đầu bám trong vỉ nướng. Sau khi ngâm xong bạn dùng giẻ để lau chùi các bẩn còn bám lại trên các khe vỉ và bề mặt khay nướng.

Tiếp đó, bạn cho vỉ nướng và khay xả với nước để loại bỏ sạch bọt rồi lau khô chúng. Công việc tiếp theo của bạn là đợi cho đến khi làm sạch lò nướng và lắp vỉ nướng, khay nướng vào vị trí cũ như vậy là bạn đã hoàn thành công việc lau chùi rồi đấy. Không quá phức tạp phải không nào.


Tuy cách vệ sinh lò nướng bằng giấm và baking soda kể trên có hơi tốn công sức một chút nhưng điều mà bạn đạt được đó là đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả gia đình mình, điều đó thật ý nghĩa đúng không? Vậy còn chờ gì mà không thử ngay.

Tiếp theo hãy vệ sinh bên trong lò nướng

Bước 1: Tháo toàn bộ lò nướng thành từng bộ phận riêng biệt như: vỉ nướng, khay nướng, nhiệt kế và những thứ còn lại có trong lò nướng.

Bước 2: Tạo hỗn hợp tẩy rửa từ bột baking soda bằng cách cho vào ca đựng nước 1/2 chén baking soda, sau đó đổ từ từ nước vào cho đến khi được hỗn hợp sền sệt như trên ảnh.


Bước 3: Đeo bao tay vào rồi thoa đều hỗn hợp lên các phía của thành lò, nhớ phủ khắp lò nướng nhé. Sau đó hỗn hợp sẽ chuyển sang màu nâu khi bạn cọ các vết dầu mỡ và những chỗ bám bẩn nhiều.


Bước 4: Để lò nướng ngấm hỗn hợp qua đêm, hoặc trong 12 tiếng. Sau  khi để cho lò nướng ngấm hỗn hợp, bạn lấy một chiếc khăn ướt, rồi đem lau sạch lớp bột baking đã khô.


Bước 5: Xịt giấm lên những chỗ baking soda khô còn sót lại, khi đó quá trình phản ứng giữa giấm và baking soda sẽ tạo thành 1 lớp bọt. Sau đó bạn lấy khăn ướt lau sạch lại 1 lần nữa để đảm bảo hết bột baking soda.