Khử mùi hôi nách bằng baking soda vĩnh viễn tại nhà

Hôi nách là một trong những căn bệnh xuất hiện nhiều không chỉ ở nam giới mà nữ giới cũng có thể gặp phải. Bởi do thời tiết nắng nóng tại Việt Nam nên các tuyết mồ hôi trên cơ thể phát triển mạnh khiến cho mùi hôi bắt đầu xuất hiện. Dưới đây là cách khử mùi hôi nách bằng bột baking soda cực kỳ đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả cao
khử mùi hôi nách bằng baking soda
khử mùi hôi nách bằng baking soda
NGUYÊN NHÂN CỦA BỆNH HÔI NÁCH

Ở nách tập trung nhiều tuyến mồ hôi hơn các khu vực khác trên cơ thể, ở tuổi dậy thì các tuyến mồ hôi này phát triển mạnh và hoạt động nhiều hơn. Vậy làm sao hết hôi nách mãi mãi? Đó chính là phải trị bệnh tận gốc từ nguyên nhân hôi nách hay chính là do tuyến mồ hôi lớn dưới nách đã gây ra mùi nàyi và tuyến nhờn bắt đầu phát triển mạnh mẽ do các hormone bài tiết mạnh gây ra mùi nồng nặc ở nách. Lượng hormone cũng thay đổi ở phụ nữ sau khi sinh đẻ cũng là nguyên nhân gây hôi nách.

Khi tâm lý bị kích động, căng thẳng, lo lắng… tuyến mồ hôi lớn dước nách sẽ sản sinh ra một loại axit béo, khi axit béo được tiết ra ngoài sẽ kết hợp với vi khuẩn trên da tạo thành axit béo không hòa tan, có mùi vô cùng khó chịu.

Nguyên nhân hôi nách cũng có thể bắt nguồn từ yếu tố di truyền. Theo một nghiên cứu y học cho thấy khả năng di truyền bệnh hôi nách cho con cái có thể lên đến 80% nếu cả bố và mẹ đều bị hôi nách và tỷ lệ di truyền bệnh sẽ  giảm xuống còn 50% nếu chỉ có bố hoặc mẹ bị bệnh hôi nách.

Ngoài ra, một số nguyên nhân khác cũng có thể xuất phát từ thói quen ăn uống và sinh hoạt hàng ngày. Chẳng hạn những người ăn nhiều thực phẩm nặng mùi  và cay nóng như mít, tỏi, ớt… sẽ làm lượng mồ hôi tiết ra nhiều hơn và mùi hôi nách nồng nặc hơn. Ngoài ra việc lười vệ sinh cơ thể, ít tắm giặt… cũng là nguyên nhân hôi nách phát triển.

Do đó, để có câu trả lời chính xác cho việc làm sao để hết hôi nách cháu phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để các bác sĩ tiến hành hút bỏ tuyến mồ hôi nách - nguyên nhân gây hôi nách. Các cách mà cháu đã áp dụng chỉ giúp cháu khử mùi hôi nách tạm thời mà thôi vì các cách trên chỉ giải quyết phần ngọn của bệnh chứ không thể giải quyết tận gốc mầm bệnh.
khử mùi hôi nách bằng baking soda
khử mùi hôi nách bằng baking soda
BÍ QUYẾT CHỮA TRỊ HÔI NÁCH MỘT CÁCH HIỆU QUẢ

Trong thời gian gần đây, mình có nghe nói nhiều bạn đang gặp phải vấn đề này. Tình cờ, trong một lần lướt web tìm hiểu thêm về công dụng của baking soda, mình đã tìm thấy 1 bài viết nói về cách trị hôi nách hiệu quả bằng bột baking soda của trang web nước ngoài. Sau đó mình đã dịch lại và viết bài này cho mọi người. Hy vọng là nó có thể giúp ích cho những bạn đang gặp vấn đề trên. Đối với bạn nào chưa biết về bột baking soda thì có thể tìm hiểu tại đây.

Nguyên liệu cần chuẩn bị
  1. Bột baking soda
  2. Chanh
  3. Bột mì
Nếu bạn chưa biết mua baking soda ở đâu có thể đặt mua ngay tại đây để trải nghiệm các công dụng hữu ích của nó đem lại. Đặt mua ngay!

Phương pháp làm như sau.

Bước 1: Lấy một ½ thìa baking soda trộn đều với 2 thìa bột mì

Bước 2: Đổ nước vào trộn đều hỗn hợp này thành dạng sệt. Để ủ trong khoảng 30 phút cho hổ lốn nở bung.

Bước 3: Cắt chanh lấy nước cốt cho vào hỗn hợp đã ủ trộn đều ra hỗn hợp sệt.

Cách sử dụng

Đối với nữ giới cần xử lý sạch vùng lông dưới nách trước khi dùng. Đối với nam cũng cần cần vệ sinh sạch da vùng nách (nếu được cũng nên dọn sạch vùng lông dưới nách). Sau đó, bôi hỗn hợp đã được điều chế lên da vùng nách để từ 15-20 phút thì bóc ra, lau sạch da nách.

Sử dụng phương pháp này thường xuyên bạn sẽ có vùng nách khô thoáng và đặc biệt không có mùi khó chịu.